Các bước gửi hàng qua Viettel Post rất đơn giản và chi tiết. Điều này sẽ giúp các bạn dễ dàng kiểm soát, theo dõi và thông báo đến khách hàng, người nhận của mình hơn.
Bước 1: Tạo tài khoản cá nhân
Nếu các bạn là chủ shop kinh doanh, với nhu cầu gửi hàng hóa rất nhiều cho khách hàng của mình. Để thuận tiện cho quá trình quản lý đơn hàng, gửi thông báo đến khách hàng thì hãy truy cập vào website https://viettelpost.com.vn/ hoặc tải app Viettel Post trên các ứng dụng điện thoại. Sau đó hãy tạo tài khoản cá nhân để sử dụng, điều này sẽ giúp việc quản lý vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
Bước 2: Tạo đơn hàng cần gửi
Sau khi đã đăng ký tài khoản trên Viettel Post thành công hoặc nếu đã có tài khoản thì các bạn chỉ cần tiến hành tạo đơn hàng vận chuyển theo nhu cầu của mình luôn. Bấm vào “Tạo đơn hàng trong nước” để bắt đầu tạo vận đơn cho đơn hàng của mình bao gồm các thông tin người nhận hàng, số điện thoại, thông tin hàng hóa, bắt đầu từ tên hàng, số tiền, sau đó là khối lượng, số lượng, mọi thứ đều phải chính xác. ViettelPost sẽ xác nhận một lần nữa về địa chỉ nhận hàng, bạn hãy nhớ là phải ghi địa chỉ chính xác và bấm “Xác nhận”, sau đó chọn loại dịch vụ gửi, thời gian gửi sẽ thay đổi khi bạn chọn các loại dịch vụ gửi khác nhau. Cuối cùng là kiểm tra tiền cần thu hộ, ghi chú xem hàng, địa chỉ giao hàng và loại hàng một lần nữa, sau đó tích chọn “Gửi ngay”.
Bước 3: Đóng gói và chuẩn bị hàng
Bạn có thể tự đóng gói nếu nắm rõ, hoặc nếu chưa nắm rõ thì mang tới bưu cục nhờ nhân viên làm giúp. Nếu là giấy tờ quan trọng, bạn cần phải niêm phong hoặc dán kín vùng chữ ký, con dấu, không để lộ thông tin cá nhân của khách hàng. Đối với những hàng hóa dễ vỡ thì dùng giấy gói Bubble, ngoài ra bạn cũng cần lót thêm một lớp bọt hoặc bông và dùng thùng giấy gói phía bên ngoài để tránh những va chạm mạnh gây ảnh hưởng đến sản phẩm. Riêng đối với các loại hàng hoá điện tử, nên sử dụng miếng bọt được làm từ PE, PU hoặc giấy gói Bubble.
Bề mặt hộp đóng gói phải không nên quá gồ ghề, bởi vì nhân viên chuyển phát có thể sẽ dán hóa đơn gửi và thông tin giao nhận lên đó nên tốt nhất là cố gắng gói lại một cách bằng phảng nhất có thể nhé. Ngoài ra bạn cũng cần đảm bảo những quy định an ninh về hàng gửi như không có chất kích thích, ma túy, sinh vật sống, tiền Việt Nam, ngoại tệ hay các giấy tờ có giá trị tương đương tiền,…
Bước 4: Gửi hàng cho Viettel Post
Đóng gói xong đảm bảo về các tiêu chí căn bản như là nguyên vẹn, đóng gói cẩn thận, không được kỹ quá bởi nếu nhân viên cần check hàng thì mở ra rất khó khăn. Lúc này đã đến bước gửi hàng cho Viettel Post, bạn có thể chọn tại nhà hoặc bưu cục. Trước khi tiến hành gửi hàng cho đơn vị vận chuyển Viettel Post, bạn nên kiểm tra lại một lần nữa thật cẩn thận giấy tờ (hoá đơn, thông tin đơn gửi,…). Bên cạnh đó bạn cần kiểm tra lại xem hàng hoá của mình có vi phạm các mặt hàng cấm gửi của Viettel Post cũng như theo quy định pháp luật hay không.
Bước 5: Tra cứu vận trình đơn hàng của mình
Ngay cả khi bạn không đăng ký tài khoản cá nhân trên hệ thống Viettel Post bạn vẫn có thể tra cứ vận trình đơn hàng của mình một cách dễ dàng trong mục Tracking. Còn nếu như bạn đã có tài khoản, bạn chỉ cần đăng nhập vào theo dõi đơn hàng của mình. Đặc biệt, với tài khoản cá nhân đã được đăng ký thành công cùng lúc còn có thể thoi dõi được nhiều đơn hàng khác nhau.
Bước 6: Nhận tiền ship COD Viettel Post
Nếu là khách hàng không thường xuyên, bạn có thể mang phiếu có mã vận đơn ra bưu cục để nhận tiền. Thường thì thời gian nhận tiền COD quy định của Viettel Post là thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Còn trong trường hợp bạn là khách hàng thường xuyên, bạn có thể được hãng giao đến tận tay hoặc cung cấp số tài khoản ngân hàng để được hãng chuyển khoản trực tiếp.